Người tham gia giao thông “tiến thoái lưỡng nan” khi bị bắt lỗi đè vạch xương cá vô lí, CSGT nói gì?

Lãnh đạo Đội CSGT số 5 đã lên tiếng trước thông tin “tố” CSGT bắt lỗi đè vạch xương cá bất lợp lý trên quốc lộ 1.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ nhiều đoạn clip ghi lại tình huống giao thông trên đoạn đường Quốc lộ 1, hướng đi từ quận Hoàng Mai sang huyện Gia Lâm (Hà Nội) nhiều phương tiện xe máy bị CSGT bắt lỗi đè vạch xương cá.

Đoạn clip chia sẻ cho thấy, vạch xương cá nối liền vào phần đường dành cho xe máy trước đó và bên trái là vạch kẻ liền. Nếu người điều khiển xe máy đi thẳng thì mắc lỗi đè vạch xương cá, còn né sang làn bên cạnh thì mắc lỗi đè vạch kẻ liền.

Hà Nội: Bị “tố” bắt lỗi đè vạch xương cá bất hợp lý, CSGT nói gì? - 1

Đoạn đường vạch xương cá gần Cầu Gia Lâm Km 161 + 486 QL1

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên trên mạng xã hội đã gây sốt, thu hút triệu lượt xem và bình luận. Hầu hết ý kiến cho rằng kẻ vạch xương cá như vậy là bất hợp lý, không khác gì đánh đố và “gài bẫy” người đi đường.

Theo tìm hiểu của PV, đoạn clip cho rằng lực lượng CSGT bắt lỗi đè vạch xương cá vô lý gây sốt mạng xã hội những ngày qua nằm trên Quốc lộ 1, hướng đi từ quận Hoàng Mai sang huyện Gia Lâm. Đoạn đường này nằm gần Km 161 + 486 quốc lộ 1, thuộc địa bàn huyện Gia Lâm. Đoạn đường có hai làn đường dành cho xe máy và ô tô được phân rõ bằng vạch liền kéo dài.

Hà Nội: Bị “tố” bắt lỗi đè vạch xương cá bất hợp lý, CSGT nói gì? - 2

Các phương tiện đi thẳng như thế này sẽ mắc lỗi đè vạch xương cá, xi nhan sang trái mắc lỗi đè vạch kẻ liền

Chị Vũ Thị Liễu (ở Bắc Ninh, làm tại Hà Nội) cho biết, trước đây mỗi lần chị đi xe máy từ cơ quan về Bắc Ninh là lại bối rối khi gặp đoạn đường này. Đi sang làn bên cạnh thì sợ ô tô, đè lên vạch xương cá thì có nguy cơ bị thổi phạt.

“Tôi đã từng bị CSGT dừng xe với lỗi đè lên vạch xương cá nhưng may mắn lần đó tôi được giải thích và cho đi không bị xử phạt”, chị Liễu nói.

Theo chị Liễu, sau khi tìm hiểu, chị được biết nếu không muốn bị xử phạt, người tham gia giao thông đi đến vạch đứt nên chuyển làn từ trước sẽ không bị mắc lỗi đè vạch xương cá và lỗi đè vạch kẻ liền. Tuy nhiên, làn bên cạnh toàn ô tô, đi vào khá nguy hiểm.

Hà Nội: Bị “tố” bắt lỗi đè vạch xương cá bất hợp lý, CSGT nói gì? - 3

Đoạn đường có hai làn đường dành cho xe máy và ô tô được phân rõ bằng vạch liền kéo dài

Trước sự việc trên, ngày 24/11, lãnh đạo Đội CSGT số 5 (Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin “tố” CSGT bắt lỗi đè vạch kẻ đường xương cá bất hợp lý lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 5, khi lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát ở khu vực này nếu phát hiện người tham gia giao thông đi sai thì sẽ hướng dẫn người tham gia giao thông đi lại cho an toàn.

Khi PV đặt câu hỏi, trong trường hợp này người tham gia giao thông đi kiểu gì cũng mắc lỗi. Nếu tạt sang trái nhập làn ô tô thì phạm lỗi đè vạch kẻ đường nét liền nếu đi thẳng thì phạm lỗi đè vạch xương cá, lãnh đạo Đội CSGT số 5 cho hay: “Đội đang chỉ đạo phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, có căn cứ sẽ đề xuất tổ chức lại vạch kẻ đường”.

Hà Nội: Bị “tố” bắt lỗi đè vạch xương cá bất hợp lý, CSGT nói gì? - 4

Đội CSGT số 5 cho biết, đơn vị đang chỉ đạo phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, có căn cứ sẽ đề xuất tổ chức lại vạch kẻ đường

Nếu dừng xe trên vạch xương cá hoặc đi xe qua vạch xương cá không đúng quy định thì người điều khiển xe motor, xe gắn máy sẽ bị phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn biển báo hiệu, vạch kẻ đường.

Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP mức phạt tiền đối với lỗi này là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Nếu gây tai nạn giao thông khi phạm lỗi này, thì người điều khiển phương tiện sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Related Posts

Thủ tướng ᑭᏂạᴍ Minh Chính cùng hàng τʀɩệᴜ ทɡườɩ ᴅâท кᏂóϲ khi xҽᴍ “Khúc tráทg ca hòa ƄìทᏂ”

Dõi theo cᏂương trình “Khúc tráทg ca hòa ƄìทᏂ” được truyền ᏂìทᏂ trực tiếp tại 6 điểm ϲầᴜ ทᏂâท kỷ niệm 75 năm ngày τᏂươทɡ binh –…

Lại xuất Ꮒɩệท ϲӀɩᴘ cô ɡáɩ ngồi trên băng chuyền ᏂàทᏂ lý: Cần ᏂìทᏂ thứϲ mạnh tay!

ᐯụ tiktoker ngồi trên băng chuyền ᏂàทᏂ lý để lɑ̂́ʏ đồ vẫn cᏂưa hết Ꮒσt thì mới đây, lại xuất Ꮒɩệท thêm 1 cô ɡáɩ có ᏂàทᏂ…

нσài Linh xuất Ꮒɩệท với vẻ ngoài tiều τᴜỵ, hốc hác ᵴɑu thời giɑท dài ở ẩn

нσài Linh thời giɑท ʠᴜɑ đã кᏂôทɡ còn xuất Ꮒɩệท ʠᴜɑ́ ทᏂɩềᴜ trong làng giải trí ᵴɑu scɑทdal τừ tᏂɩệท. Mới đây, ɑทh xuất Ꮒɩệท trở lại…

“Vua bột ngọt” nứϲ tiếng một thời: Tiếng tăm lẫy lừng, lụi tàn ϲᏂỉ vì “ᵴắϲ”

τừng là “ông vua bột ngọt” ทổɩ tiếng gần хɑ, τɩềท tài ทᏂɩềᴜ đếm кᏂôทɡ xuể, vậy mà tỷ phú Trần TᏂàทᏂ lại đắm chìm trong τửu…

Một nửa của NSND Bùi Bài ßìทᏂ: Toàn vào vai số phận éo le, trúc trắc, кᏂôทɡ hạnh phúc

Là “nóc nhà” của một trong những nam nghệ sĩ có tên τᴜổi nhất màn ảnh, nghệ sĩ Ngọc τᏂᴜ cũng là một trong những gương ᴍặτ…

Tặng bằng khen cᏂσ cụ τᏂươทɡ binh 90 τᴜổi vừa đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022

Đến thời điểm này, ϲáϲ thí ᵴɩทᏂ tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 đều đã biết điểm. Trong số hàng ngàn sĩ τử, ông…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *